Thành lập chi nhánh như thế nào?

Sau khi đọc bài nên thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh hay văn phòng đại diện hoặc bạn đã có ý muốn thành lập chi nhánh và bây giờ muốn thành lập chi nhánh của công ty mình nhưng chưa biết làm như thế nào. Luật Nhiệt Tâm sẽ hướng dẫn cách thành lập chi nhánh cho công ty của bạn:

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập chi nhánh và gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư:

Hồ sơ gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh
  •  Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đốvới công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao có công chứng CMND của người đứng đầu chi nhánh

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn gửi đến Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đang đặt trụ sở.

Bước 2: Nhận thông báo hợp lệ và giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Sau 3 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ, nếu hợp lệ thì Sở KHDT sẽ gửi thông báo hợp lệ và giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh cho bạn. Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Sở sẽ gửi thông báo yêu cầu bổ sung và nêu rõ các vấn đề cần bổ sung. Sau khi sửa các vấn đề đã được nêu, bạn sẽ nộp lại hồ sơ như bước 1

Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc đăng ký thành lập chi nhánh, hãy đến với chúng tôi. Luật Nhiệt Tâm sẽ tư vấn và hoàn tất thủ tục cho bạn một cách nhanh chóng, chính xác cùng những chế độ hậu mãi sau khi thành lập. Chi tiết xin liên hệ:

Văn phòng Luật sư Nhiệt Tâm & Cộng sự

(NT & PARTNERS)

B205, tòa nhà M3-m4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024.62 665 666 / 024. 62 662 903 / 0244. 62 912 838

Email: congty@nhiettam.vn