Hỏi: Vì sao phải có nhãn hiệu? Chức năng chính của nhãn hiệu là gì?
Trả lời:
Chức năng chính của một nhãn hiệu là giúp người tiêu dùng xác định một sản phẩm của một doanh nghiệp nhất định nhằm phân biệt sản phẩm đó với các sản phẩm giống hoặc tương tự do các công ty khác cung cấp. Định nghĩa tại khoản 16 điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung về nhãn hiệu cũng nêu rõ “nhãn hiệu dùng để phân biệt”. Một nhãn hiệu nếu được khách hàng nhớ đến và tin tưởng tiêu dùng thì sẽ đem lại rất nhiều các giá trị khác về uy tín, danh tiếng cũng như là giá trị thương mại cho doanh nghiệp sở hữu nó. Nhãn hiệu cũng tạo ra động lực khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình cho xứng đáng với danh tiếng mà họ đã gây dựng được, qua đó thúc đẩy sự phát triển của nền sản xuất hàng hóa.
Trên đây là câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi của bạn. Trong trường hợp bạn cần giải đáp thêm các vấn đề có liên quan, hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi hoặc gọi điện tới số hotline 091.226.5766 để được các luật sư tư vấn trực tiếp