Thành lập chi nhánh là một trong các hoạt động của doanh nghiệp khi muốn phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh của công ty mình. Chi nhánh có nhiều ưu điểm mà doanh nghiệp có thể lựa chọn, có thể hoạt động kinh doanh một cách độc lập, có con dấu, pháp nhân riêng. Chính vì thế, trong bài viết này, Luật Nhiệt Tâm xin hướng dẫn các bạn về thành lập chi nhánh của doanh nghiệp Việt Nam theo quy định của pháp luật hiện hành.

1. Thủ tục thành lập chi nhánh

Để có thể thành lập chi nhánh, các bạn cần soạn hồ sơ và thực hiện các bước thành lập chi nhánh như sau:

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập chi nhánh và gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư:

Hồ sơ gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh
  •  Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đốvới công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao có công chứng CMND của người đứng đầu chi nhánh

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn gửi đến Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đang đặt trụ sở.

Bước 2: Nhận thông báo hợp lệ và giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Sau 3 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ, nếu hợp lệ thì Sở KHDT sẽ gửi thông báo hợp lệ và giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh cho bạn. Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Sở sẽ gửi thông báo yêu cầu bổ sung và nêu rõ các vấn đề cần bổ sung. Sau khi sửa các vấn đề đã được nêu, bạn sẽ nộp lại hồ sơ như bước 1

2. Dịch vụ thành lập chi nhánh của Luật Nhiệt Tâm

Đến với dịch vụ của chúng tôi, các bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến thành lập chi nhánh
  • Tư vấn đặt tên chi nhánh, ngành nghề kinh doanh, người đứng đầu chi nhánh, thủ tục thuế
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý trước và sau khi thành lập chi nhánh
  • Xin cấp GCN hoạt động chi nhánh (đồng thời là giấy chứng nhận mã số thuế).
  • Xin cấp dấu và giấy chứng nhận đã đăng ký sử dụng con dấu.
  • Khác dấu chức danh cho Giám đốc chi nhánh.
  • Hướng dẫn cách thức và trích dẫn quy định về kê khai và báo cáo thuế.
  • Hướng dẫn cách thức phát hành và sử dụng hóa đơn GTGT.
  • Hướng dẫn lập tài khoản ngân hàng.

Nếu những tiêu chí trên đáp ứng đúng những kì vọng, nhu cầu của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất có thể.

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

BẤM ĐỂ GỬI YÊU CẦU
Dịch vụ yêu cầu
Mô tả chi tiết