Thành lập chi nhánh

Sau khi đọc bài nên thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh hay văn phòng đại diện hoặc bạn đã có ý muốn thành lập chi nhánh và bây giờ muốn thành lập chi nhánh cho công ty mình nhưng chưa biết làm như thế nào. Luật Nhiệt Tâm sẽ hướng dẫn cho bạn các điều kiện, quy trình thủ tục để thành lập chi nhánh cho công ty của bạn:

1. Điều kiện để thành lập chi nhánh.

chi-nhanh
Điều kiện, trình tự thủ tục thành lập chi nhánh (Ảnh minh họa)
  • Doanh nghiệp mẹ phải có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp hợp pháp được phòng đăng ký kinh doanh cấp
  • Có địa chỉ đặt trụ sở rõ ràng, cụ thể, không thuộc trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật (nhà chung cư, nhà tập thể không có mục đích kinh doanh, thương mại)
  • Người đứng đầu chi nhánh đảm bảo các điều kiện theo quy định tại điều 18 Luật doanh nghiệp 2014
  • Với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải có đủ chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh,… tương ứng với các quy định cụ thể của ngành nghề kinh doanh đó
  • Ngành nghề của chi nhánh không được nằm ngoài phạm vi ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ

2. Quy trình thủ tục thành lập chi nhánh

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập chi nhánh và gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư:

Hồ sơ gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh
  •  Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đốvới công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao có công chứng CMND của người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp pháp/giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại nơi dự định đặt trụ sở chi nhánh

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn gửi đến Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đang đặt trụ sở.

Bước 2: Nhận thông báo hợp lệ và giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Sau 3 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ, nếu hợp lệ thì Sở KHDT sẽ gửi thông báo hợp lệ và giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh cho bạn. Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Sở sẽ gửi thông báo yêu cầu bổ sung và nêu rõ các vấn đề cần bổ sung. Sau khi sửa các vấn đề đã được nêu, bạn sẽ nộp lại hồ sơ như bước 1

Bước 3: Hoàn tất các thủ tục sau thành lập chi nhánh

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, bạn cần phải hoàn tất các thủ tục như khi đăng ký doanh nghiệp như nộp thuế môn bài, nộp tờ khai, đặt biển,…

Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc đăng ký thành lập chi nhánh hoặc còn cần tư vấn các vấn đề về điều kiện, trình tự thủ tục để đăng ký thành lập chi nhánh, hãy đến với chúng tôi. Luật Nhiệt Tâm sẽ tư vấn và hoàn tất thủ tục cho bạn một cách nhanh chóng, chính xác cùng những chế độ hậu mãi sau khi thành lập. Bạn chỉ cần gọi theo hotline của chúng tôi hoặc để lại thông tin theo mẫu dưới đây để chúng tôi có thể liên hệ với các bạn sớm nhất có thể

Văn phòng Luật sư Nhiệt Tâm & Cộng sự

(NT & PARTNERS)

B205, tòa nhà M3-m4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024.62 665 666 / 024. 62 662 903 / 0244. 62 912 838

Email: congty@nhiettam.vn

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

BẤM ĐỂ GỬI YÊU CẦU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *