Thành lập văn phòng đại diện

van-phong-dai-dien

Bạn muốn thành lập văn phòng đại diện mà không biết bắt đầu từ đâu, thủ tục như thế nào? Luật Nhiệt Tâm sẽ hướng dẫn cho bạn thủ tục, điều kiện thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng, thuận tiện nhất

van-phong-dai-dien
Điều kiện, trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện (Ảnh minh họa)

1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

Để thành lập VPĐD, cần phải đáp ứng một số điều kiện như sau:

  • VPĐD không có chức năng kinh doanh, vì thế nội dung hoạt động sẽ không được đưa hoạt động kinh doanh vào hoạt động của văn phòng đại diện
  • Người đứng đầu VPĐD phải thường trú tại Việt Nam, không thuộc trường hợp cấm và đáp ứng các điều kiện tại Điều 18 Luật Doanh nghiệp 2014
  • Địa chỉ đặt VPĐD không được là chung cư, nhà tập thể không có mục đích thương mại. Nếu đặt địa chỉ văn phòng đại diện là chung cư, nhà tập thể phải xuất trình các giấy tờ chứng minh chức năng kinh doanh, thương mại của nơi đó
  • Tên VPĐD không được trùng tên với các văn phòng đại diện khác như quy định về đặt tên doanh nghiệp trong Luật doanh nghiệp 2014

2. Trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bước 1: Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính của bạn

Hồ sơ thành lập VPĐD gồm:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, VPĐD;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh VPĐD;
  • Bản sao hợp lệ của người đứng đầu VPĐD.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, Doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ lên phòng ĐKKD thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Nhận giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện nếu hồ sơ hợp lệ

Trong khoảng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ, Phòng ĐKKD – Sở KHĐT sẽ ra giấy chứng nhận đăng ký VPĐD. Nếu hồ sơ cần chỉnh sửa bổ sung, Phòng ĐKKD sẽ ra thông báo yêu cầu bổ sung các vấn đề cần chỉnh sửa và nộp lại như quy trình nộp ban đầu.

Trên đây là các điều kiện, trình tự thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật hiện nay. Trong trường hợp vẫn còn gặp khó khăn và cần sự tư vấn, hoàn tất thủ tục về thành lập văn phòng đại diện cũng như các vấn đề về điều kiện, trình tự thủ tục, hãy liên lạc với Luật Nhiệt Tâm theo số hotline hoặc để lại thông tin dưới đây. Mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh gọn, thuận tiện nhất với mức giá hợp lý nhất

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

BẤM ĐỂ GỬI YÊU CẦU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *